புகார் கடிதம் – complaint letter in tamil
ஒரு புகார் கடிதம் எழுதுவது எப்படி
- புகார் கடிதம் எழுதுவது கடினமாக இருக்கலாம், குறிப்பாக நீங்கள் இதற்கு முன் செய்யவில்லை என்றால். உங்கள் முறையான புகார் கடிதத்தை எழுதும் போது நினைவில் கொள்ள வேண்டிய மிக முக்கியமான விஷயம் நேரடியாகவும் சுவையாகவும் இருக்க வேண்டும். நீங்கள் வெறுமென முரட்டுத்தனமாகப் பேசினால், உங்கள் புகார் பெரிதாக எடுத்துக்கொள்ளப்பட வாய்ப்பில்லை.
- மோசமான சேவையை அனுபவிக்கும் அளவுக்கு நீங்கள் துரதிர்ஷ்டவசமாக இருந்து, புகார் கடிதத்தை எப்படி எழுதுவது என்பதை அறிய விரும்பினால், நீங்கள் சரியான இடத்தில் இருக்கிறீர்கள்.
ஒரு புகார் கடிதத்தை எவ்வாறு தொடங்குவது
- பயனுள்ள புகார் கடிதத்தை வழங்குவதற்கு உங்கள் கடிதத்தின் நோக்கத்தை தெளிவாக்குவது மிக முக்கியமானது. உங்கள் புகார் கடிதத்தை ‘நான் புகாரைப் பதிவு செய்ய விரும்புகிறேன்’ அல்லது அதுபோன்ற ஏதாவது ஒன்றை அறிமுகப்படுத்துவதைக் கவனியுங்கள். நீங்கள் விரும்பும் வழியில் வாசகர் மீதமுள்ள கடிதத்தை செயலாக்குவதை இது உறுதி செய்யும். மேலும், உங்கள் தொடர்பு விவரங்களை மேலே எழுத மறக்காதீர்கள்.
புகார் கடிதம் வடிவம்
- புகார் கடிதத்தின் வடிவம் பொதுவாக அனுப்புநரின் விவரங்களுடன் தொடங்கும், அதைத் தொடர்ந்து அது யாருக்கு அனுப்பப்பட்டது, தேதி மற்றும் கடிதம் ஆகியவற்றைக் குறிப்பிடுகிறது. தொடக்கப் பத்தி நீங்கள் எழுதுவதற்கான காரணத்தைக் குறிப்பிட வேண்டும், மேலும் உரையின் இறைச்சி இந்த விஷயத்தைப் பற்றி விரிவாகச் செல்லும். கடிதத்தின் முடிவில், நீங்கள் எதை அடைய விரும்புகிறீர்கள் என்பதைத் தெளிவுபடுத்தி, பணிவுடன் கையொப்பமிடுங்கள்.
புகார் கடிதத்தின் அம்சங்கள்
நீங்கள் எழுதும் ஒவ்வொரு புகார் கடிதத்திற்கும், பின்வரும் முக்கிய அம்சங்களை மனதில் கொள்ள வேண்டும். உங்கள் செய்தியை திறம்பட தெரிவிக்க, இவற்றில் எதையும் தவிர்க்காமல் இருப்பது நல்லது.
- தெளிவான மற்றும் சுருக்கமான எழுத்து
- கண்ணியமான ஆனால் உறுதியான
- சம்பவம் பற்றிய விவரம்
- நீங்கள் எதை அடைய எதிர்பார்க்கிறீர்கள்
- ஒரு எடுத்துக்காட்டு புகார் கடிதம்
- புகார் கடிதத்தை எழுதுவதை நீங்கள் எவ்வாறு அணுக வேண்டும்
- என்பதற்கான யோசனைகளுக்கு இந்த உதாரண புகார்
- கடிதத்தைப் பாருங்கள். புகார் கடிதத்தின் வடிவம், குரல் மற்றும்
- மொழியின் பயன்பாடு ஆகியவற்றில் கவனம் செலுத்துங்கள்.
என் பெயர்
என் முகவரி
தேதி
- பெறுநரின் பெயர் மற்றும் தலைப்பு
- நிறுவனத்தின் பெயர்
- நிறுவனத்தின் முகவரி
இது யாருக்கு சம்பந்தப்பட்டது:
- ஜூன் 12, 2020 அன்று உங்கள் நிறுவனத்தில் இருந்து நான் பெற்ற மோசமான சேவையைப் பற்றி புகார் தெரிவிக்க இன்று எழுதுகிறேன். அந்த மோசமான நிறுவனத்தின் பிரதிநிதி திரு. மேட்மேன் அன்று என் வீட்டிற்குச் சென்றார்.
- திரு. மேட்மேன் தனது சந்திப்புக்கு ஒரு மணிநேரம் தாமதமாகிவிட்டார், அவர் நண்பகல் வந்தபோது மன்னிப்புக் கேட்கவில்லை. உங்கள் பிரதிநிதி எனது வீட்டிற்குள் நுழைந்தவுடன் சேறு படிந்த காலணிகளை அகற்றவில்லை. திரு. மேட்மேன் அதன் பிறகு பல தயாரிப்புகளை என்னிடம் வழங்கத் தொடங்கினார். அதில் எனக்கு விருப்பமில்லை என்று அவரது உதவியாளரிடம் தொலைபேசியில் குறிப்பிட்டுச் சொல்லியிருந்தேன். எனக்கு விருப்பமான தயாரிப்புகளைப் பற்றி உங்கள் பிரதிநிதியிடம் கேட்க நான் பலமுறை முயற்சித்தேன், ஆனால் அவர் மறுத்துவிட்டார். என் கேள்விகளை சமாளிக்க. நாங்கள் இருவரும் எதையும் சாதிக்காமல் 25 நிமிடங்களுக்குப் பிறகு எங்கள் சந்திப்பை முடித்தோம்.
- மிஸ்டர். மேட்மேன் வருவதற்காகக் காத்திருந்து ஒரு காலை (அரை நாள் விடுமுறை) வீணாக்கியது எனக்கு மிகவும் எரிச்சலூட்டியது. அந்த மோசமான நிறுவனத்தைப் பற்றிய எனது அபிப்ராயம் கெட்டுவிட்டது, மேலும் எனது தற்போதைய வணிகத்தை உங்கள் நிறுவனம் எவ்வாறு நிர்வகிக்கிறது என்பதைப் பற்றி நான் இப்போது கவலைப்படுகிறேன். மேலும், திரு. மேட்மேன் தனது சேற்று காலணிகளை அகற்ற இயலாமையால், நான் ஒரு தொழில்முறை கார்பெட் கிளீனரின் சேவைகளில் ஈடுபட வேண்டியிருந்தது, மேலும் அதற்கான செலவையும் நான் ஏற்க வேண்டியிருந்தது.
- இந்த மோசமான நிறுவனம் மதிப்புமிக்க வாடிக்கையாளர்களுடன் வணிகத்தை நடத்த விரும்பும் வழி இதுவல்ல என்று நான் நம்புகிறேன் – நிறுவனம் நிறுவப்பட்டதிலிருந்து நான் உங்களுடன் இருக்கிறேன், இதற்கு முன்பு இதுபோன்ற சிகிச்சையை எதிர்கொண்டதில்லை. விஷயங்களைப் பற்றி மேலும் விவாதிக்கவும், இதேபோன்ற சூழ்நிலை மீண்டும் ஏற்படாமல் தடுக்க நீங்கள் எவ்வாறு முன்மொழிகிறீர்கள் என்பதை அறியவும் வாய்ப்பை நான் வரவேற்கிறேன். உங்களிடமிருந்து கேட்க ஆவலுடன் காத்திருக்கிறேன்.
தங்கள் உண்மையுள்ள,
கையெழுத்து
பெயர்